1 tỉnh thành sinh thái thông minh là chỉ tiêu mà Tập đoàn Novaland nhắm đến khi bắt tay vun đắp DA Aqua City ở phía Đông TP HCM. Sở hữu quy mô sắp 1.000ha, được bao nói quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và các nhánh sông nhỏ, Aqua City có điều kiện cần cho 1 đại thị thành ven sông.

Tại DA, những nhà quy hoạch khéo léo sắp đặt các hạng mục gắn chặt mang địa thế sông nước xen lẫn mảng xanh. Với hơn 30km đường sông và hơn 380ha mặt nước toàn khu cùng hệ thực vật phong phú, địa thế khi không này được nhà tăng trưởng tôn trọng trong giai đoạn phát triển. Các căn vi la, nhà phường đều hướng trọng tâm ra hệ thống sông, rạch đa dạng, tạo ko gian thoáng đãng, trong sạch.

Tận dụng lợi thế sông nước, nhà phát triển Novaland cho xây dựng hệ thống một thể ích phổ biến như bến du thuyền, bến thuyền kayak, những công viên cổ thụ rộng lớn, con đường dạo bộ ven sông, khu tập yoga hướng sông... Đây sẽ phát triển thành điểm đặc sắc khiến nâng cao giá trị sống cho cư dân và cơ hội sinh lời cho mỗi sản phẩm nhà ở.

mang Novaland những mảng xanh là điều chẳng thể thiếu trong DA. Tại Aqua City, nhà vững mạnh này dành đến 70% diện tích cho cảnh quan xanh, cơ sở liên lạc và luôn tiện ích nội khu hoàn chỉnh... Giúp cư dân giảm thiểu xa ồn ã khói bụi và được tận hưởng trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng ngay trong chính căn nhà của mình.

Bến du thuyền - 1 trong những "tiện ích mặt nước" đẳng cấp tại Aqua City. Ảnh: NVL

san sớt thêm về định hướng tăng trưởng của DA, đại diện Novaland cho rằng mô hình tỉnh thành bên sông giàu tiềm năng vững mạnh ở Việt Nam. Bởi xu thế chọn đầu tư căn hộ gần sông nước vốn xuất phát từ quan niệm phong thủy, nhà gần sông nước sẽ đem đến may mắn, tài lộc. Theo phong thủy, nước giữ vai trò quan yếu trong việc giữ nguồn năng lượng sống tích cực, màu xanh của nước ko chỉ đem đến hạnh phúc, sự bình an, cảm giác bình tĩnh mà còn giúp mỗi người thành công hơn trong cuộc sống, sự nghiệp.

Dưới giác độ kỹ thuật, nhà ở ven sông sẽ được lợi rộng rãi mẫu ion mang lợi, mang khả năng thanh lọc không khí cao, bởi vậy cư dân sẽ thừa hưởng thụ môi trường sống xanh cộng bầu không khí trong lành thoáng đạt, rẻ cho sức khỏe con người. Không chỉ là nguồn mạch máu để giao thương, sông còn là khoảng ko gian xanh mát để tưới tắm cho cư dân phố thị, là cảnh đẹp để điểm tô trong bức tranh quy hoạch đại quát.

Trên thế giới, mô hình đô thị, thị thành ven sông cũng lớn mạnh mạnh những năm cách đây không lâu. Chẳng phải bỗng dưng, những thành thị to đều nằm dọc 2 bên bờ 1 con sông, tiêu biểu như London (Anh) mang sông Thames hay Paris mang sông Seine...

dò la gần đây của Jones Lang LaSalle (JLL) cho biết, khu vực châu Á - thanh bình Dương đang trong thời kỳ trỗi dậy mạnh mẽ của những DA thành phố ven sông. Các DA bất động sản ven sông ngày càng trở thành quyến rũ nhà đầu tư ở tầng lớp tiêu khiển, khách sạn và nhà ở.

ngoài ra, thành phố bên sông còn quyến rũ nhà đầu cơ nhờ tiềm năng sinh lời lớn. Một quy luật bất thành văn tại các đô thị to là giá bất động sản tại những khu vực ven sông hoặc mang tầm nhìn ra sông, hồ luôn với giá cao hơn những vùng lân cận.

Phối cảnh các biệt thự hướng nhìn ra sông tại DA. Ảnh: NVL

Theo một nghiên cứu của Savills, giá bất động sản ven sông tại những tỉnh thành lớn trên thế giới thường cao hơn 10-50% so có khu xa sông. Cụ thể là 50% tại London, Paris; 20% ở Thượng Hải và Sydney; 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow.

Tại Việt Nam, bất động sản ven sông luôn với sức hút cố định. Dò hỏi thực tế của batdongsan.com.vn tại 1 số DA khu thành phố, chung cư ven sông tại TP HCM cho thấy, căn hộ view trực diện sông mang giá chênh 300-500 triệu đồng so mang thời kỳ đầu. Loại sản phẩm vi la, nhà thị trấn cạnh sông mang mức chênh thứ cấp cao hơn 10-20% so sở hữu chi phí các căn khác cùng DA ko với view sông.

1 chuyên gia trong ngành Tìm hiểu, để có một căn nhà nhìn ra sông, hay thậm chí chỉ cần sắp sông, Anh chị em nhà sẵn sàng chi thêm khoảng 15-30% trên giá tiền tài sản phẩm so với các khu vực lân cận, thậm chí mang phổ thông trường hợp lên gấp đôi.