các năm mới đây nghề tư vấn viên BHNT là một trong những ngành nghề "hot" trên thị phần lao động. Nhưng đây cũng là ngành có sự gạn lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau hết, chỉ có các người thật sự yêu nghề, với tri thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới mang thể còn đó và tỏa sáng có công việc rộng rãi thử thách này. Với trải nghiệm của một người trong ngành, người viết xin san sẻ những trắc trở mà những trả lời viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đó là vấn đề tâm thế khi chọn nghề trả lời viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình ái và khát vọng, chứ ko phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai đấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ sở hữu 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là nhu yếu để theo đuổi đường làm cho giải đáp viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị con đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ với những lúc bạn sẽ gặp rất nhiều cạnh tranh và dễ rơi vào hiện trạng thất vẳng. Đây chính là duyên cớ của mọi khởi thủy phổ biến tư vấn viên thầm lặng rời khỏi ngành sau một đôi tháng vì thiếu sự bền chí. Có 1 sự thực đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm không dám giải đáp sở hữu người nhà, bạn bè là mình khiến tư vấn viên BHNT. Ví như vẫn còn mặc cảm với nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, các người dùng trước tiên của các tư vấn viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. tuy nhiên, những Cả nhà cần lưu ý đây là hệ khách hàng rất mẫn cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là các quý khách dễ tiếp cận nhất với giải đáp viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các quý khách dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn nhất. Nếu như cứ châm bẩm vào hệ người dùng là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chán ngán và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng cánh chối từ. Tư vấn viên mới không nên khai thác cạn kiệt nguồn Anh chị này ngay các tháng trước nhất. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ mang lúc rất cần những hợp đồng mang ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng cạnh tranh không chốt được hợp đồng,..thì đây là các khi cần phát huy trị giá của các giao kèo "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới ko nên quá tham lam đối sở hữu các giao kèo lớn có hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu bạn ko thật sự có năng lực nổi bật. Giải đáp viên mới nên tập trung khai thác hiệp đồng nhỏ với phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, rộng rãi siêu sao trong lĩnh vực cũng phổ quát khi phải tách những hợp đồng lớn thành rộng rãi giao kèo nhỏ để đảm bảo khách hàng mang thể tham gia trong khoảng thời gian dài đến cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, những trả lời viên mới thường rơi vào 2 hiện trạng vô cùng hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tục chốt được những hiệp đồng trước tiên từ người nhà, bạn bè,...lại chấp thuận với hiện tại và mất sức chống chọi rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là trả lời viên mới liên tục "tịt ngòi" và không chốt được hợp đồng sau khi với mã code, cảm thấy thất vọng, tự ti khi nhìn trên zalo, facebook Cả nhà đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" có các hiệp đồng to nhỏ. Thật ra, các Anh chị em trả lời viên mới với thể tham khảo bí quyết khiến hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các công đoạn hết sức cạnh tranh khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn người dùng tiềm năng trong khoảng sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được giao kèo cần sở hữu độ trễ khăng khăng. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn khách hàng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người dùng tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục tương tự cho các tháng tiếp theo.

bên cạnh đó, giả dụ những tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng ngả nghiêng. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ khiến khâu chốt hiệp đồng không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hợp đồng nào thì bạn bắt đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật tĩnh tâm và thư giãn (tuyệt đối không xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm cho bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thoả thích, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ khi trả lời cho khách hàng; đừng để người dùng bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nhắc ở trên, nếu thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, khi này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là các quý khách người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần áp lực chạy quá nhanh quá trình đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều cấp thiết là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau ấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng đầu tiên sau khi có code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 hợp đồng với 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong những tháng trước hết vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia tất cả các khóa đào tạo, huấn luyện, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm những Anh chị đi trước là khôn xiết quan yếu. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập một tổ chức BHNT mới thì hãy tạm thời quên tri thức, kỹ năng ở đơn vị cũ. Hãy khởi đầu với tổ chức BNHT mới như một tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới có thể thu nạp phổ quát kiến thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá với dòng gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi trả lời viên mới vào nghề cần sở hữu 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn những việc bạn làm cho hàng ngày. Sau đấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu có kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ quát bài học thú vị.

Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ thông tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Có ngành bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Các bạn ngay tại địa phương là người dùng bạn sở hữu thể dễ dàng săn sóc và phục vụ kỹ càng trong khoảng thời gian dài. Tất nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự khiến cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần với sự tương trợ của các trả lời viên vệ tinh ở địa phương đấy. Nếu như không bạn sẽ mất hồ hết thời kì để tư vấn, bàn giao phối đồng, thu phí, hỗ trợ công việc yêu cầu bồi hoàn sau này cho người mua,...Nhiều giải đáp viên cứ kiếm tìm người dùng ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thường ngày trong ngành BHNT.

Và sau rốt, trả lời viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một trục đường khác biệt. Ví dụ: nếu như bạn xác định lớn mạnh lên hàng ngũ, ban,...thì kế bên công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ biến kỹ năng điều hành đội đội ngũ, giao du và quản trị. Mỗi người có những tố chất và kỹ năng riêng, thành ra bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào bí quyết khiến của một ai đấy. Vì phương pháp làm cho đó với thể thích hợp với một vài người, nhưng với thể không đáp ứng mang bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và tầng lớp người dùng riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề giải đáp viên thường sở hữu bạn vào 2 thái cực: sự náo nức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Thành ra, tư vấn viên mới để mang thể thành công lâu dài, cần sự thăng bằng tâm lý và 1 khát vẳng dấn thân có nghề nhân bản và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.