Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của 1 cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị trường chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu tư quyến rũ đối mang những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

có những đóng góp tích cực cho sự vững mạnh vững bền, sáng tỏ, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị trường.

Theo kết quả dò xét năm 2019 của doanh nghiệp nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, sở hữu giá trị nhãn hàng đạt 267 triệu đô la Mỹ.

cộng sở hữu đấy, doanh nghiệp Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – tổ chức thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được diễn ra trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được diễn ra ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

có bản lĩnh của người luôn đi đi đầu trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Bảo Việt là một trong các doanh nghiệp đầu tiên thực hành cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một bí quyết thành công có sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hành niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

trong khoảng đó đến giờ, cổ phiếu BVH đã phát triển thành một blue-chip với sức lôi cuốn niêm yết trên Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là công ty mang quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt nâng cao cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu cơ trên hạ tầng tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia nâng cao ích lợi của cổ đông, người mua cũng như các bên can hệ.

Tính chung diễn ra từ cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong ấy, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, mang khẩu hiệu "Niềm tin cứng cáp - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang có các bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành 1 Tập đoàn nguồn vốn - Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam, sản xuất những sản phẩm, nhà sản xuất có các trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, tài chính, ngân hàng.

Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu người dùng 1 năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mệnh an sinh mang tầm ảnh hưởng đất nước đang được thực hành bởi 1 định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tiếp sở hữu các bước ngoặt để phát triển và mở mang màng lưới dùng cho, phân phối đa dạng các sản phẩm nhà sản xuất.

từ 1 chi nhánh trước hết tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là đơn vị độc nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam với mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ phổ thông các dòng hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng. Ko chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong phục vụ nhu cầu nguồn vốn ngày càng cao của khách hàng, nên đã đi đầu nghiên cứu, ra đời doanh nghiệp chứng khoán trước hết tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư đa dạng của người mua.

Theo kết quả thăm dò năm 2019 của doanh nghiệp nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số một trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, sở hữu giá trị nhãn hàng đạt 267 triệu đô la.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hợp tác đầu tư và phát triển” cuối tháng 6 gần đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư điển hình của TP. Hà Nội.

như vậy, thương vụ không chỉ sở hữu giá trị cho hai bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn với ý nghĩa trên khuôn khổ lớn hơn - với tầm tác động đất nước. Sau lần mua thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life phân trần niềm tin vào sự phát triển ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam trong khoảng thời gian dài - một quốc gia trên 90 triệu dân sở hữu thu nhập bình quân của người dân càng ngày càng nâng cao. Thương vụ cũng biểu thị sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn vốn đầu tư – Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam nhắc riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam khái quát.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo vốn đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Chuẩn y thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua ấy bổ sung tài chính chủ sở hữu, nâng cao cường khả năng tài chính, dùng cho cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.

Việc tăng cường đầu cơ giữa 2 định chế nguồn vốn hàng đầu của Việt Nam - Nhật Bản mang lại ích lợi chung cho cùng đồng những đơn vị, biểu lộ sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu cơ Nhật Bản vào thị phần nguồn vốn - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to to của thị trường này nói chung, sự tăng trưởng vững bền của Bảo Việt nhắc riêng. Thương vụ trở tình thực điểm của thị trường bảo hiểm các ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi trội năm 2019.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp diễn hỗ trợ Bảo Việt thực hiện với hiệu quả chiến lược đã đề ra với trung tâm là phát triển thị trường ưng chuẩn nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tài chính - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng phổ thông của nền kinh tế - xã hội.

Riêng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang trở nên càng ngày càng cạnh tranh lúc Bảo Việt là đơn vị Việt Nam độc nhất vô nhị khó khăn mang 17 đơn vị nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng những giá trị mang Sumitomo Life - 1 trong các công ty bảo hiểm nhân thọ trước tiên của Nhật Bản với lịch sử vững mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục tương trợ Bảo Việt tăng trưởng thị trường, khẳng định vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam có bề dày 55 năm phát triển.